Công ty Váºn tải HHÄS: Thá» nghiệm thà nh công váºn chuyển container trên toa xe H không kê lót, gia cố
|
Triển khai nhiệm vụ ÄSVN giao xây dá»±ng phÆ°Æ¡ng án tổ chức váºn chuyển container (CTN) bằng ÄS trên tuyến Yên Vên – Cái Lân nhằm giảm tải cho Ä‘Æ°á»ng bá»™, Công ty TNHH MTV Váºn tải HHÄS (Công ty Váºn tải HHÄS) đã gặp gỡ, là m việc vá»›i má»™t số đối tác, chủ hà ng… có nhu cầu váºn chuyển hà ng hóa (HH) lá»›n, ổn định; có đủ năng lá»±c xếp dỡ, phÆ°Æ¡ng tiện váºn chuyển, kho bãi hà ng…
Tuy nhiên, má»™t khó khăn, bất cáºp là hiện nay, ÄSVN chÆ°a có toa xe mặt bằng chuyên dùng chở CTN (Mcd) váºn dụng (chạy) trên khổ ÄS 1.435 mmm. Äể tháo gỡ khó khăn, đáp ứng nhu cầu váºn chuyển HH của đối tác, chủ hà ng…; Công ty Váºn tải HHÄS đã Ä‘á» xuất ÄSVN phÆ°Æ¡ng án váºn dụng các toa xe H (toa xe thà nh cao không mui) để thay thế toa xe Mcd váºn chuyển CTN.
Äảm bảo các thông số kỹ thuáºt
Hiện nay, tổng số toa xe H Ä‘ang váºn dụng trên tuyến ÄS khổ 1.435 mm là 290 toa xe. Do có các thông số (cá»± ly giá chuyển hÆ°á»›ng; tải trá»ng, chiá»u cao, dà i, rá»™ng…) phù hợp vá»›i việc váºn chuyển CTN nên Công ty Váºn tải HHÄS đã Ä‘á» xuất phÆ°Æ¡ng án sá» dụng 1 toa xe H để xếp 2 CTN 20 feet hoặc 1 CTN 40 feet vá»›i yêu cầu HH xếp trong CTN đúng tiêu chuẩn kỹ thuáºt, 2 CTN 20 feet xếp trên 1 toa xe H phải có trá»ng lượng bằng nhau và tổng trá»ng lượng CTN và HH xếp bên trong không vượt quá trá»ng tải kỹ thuáºt của toa xe.
Qua công tác khảo sát, tÃnh toán (Ä‘á»™ xê dịch dá»c, xê dịch ngang…) cho thấy: Ở Ä‘iá»u kiện bình thÆ°á»ng cÅ©ng nhÆ° khi gặp tình huống bất lợi nhất (HH xô lệch, xếp hà ng bị lệch tải, toa xe chở CTN chạy trên Ä‘Æ°á»ng cong bán kÃnh nhá»â€¦); khi xếp 2 CTN 20 feet hoặc 1 CTN 40 feet trên toa xe H khổ ÄS 1.435 mmm không kê lót, gia cố vẫn đảm bảo an toà n nhÆ° khi váºn chuyển CTN trên toa xe Mcd có vấu, vÃt tăng Ä‘Æ¡ gia cố.
Vá» kÃch thÆ°á»›c: CTN loại 20 feet và CTN loại 40 feet Ä‘á»u có chiá»u rá»™ng 2.438 mm; chiá»u dà i CTN loại 20 feet là 6.058 mmm và CTN loại 40 feet là 12.192 mm; chiá»u cao CTN loại 20 feet là 2.591 mmm và CTN loại 40 feet là 2.591 mmm (bằng chiá»u cao CTN loại 20 feet) hoặc cao 2.896 mm. Tải trá»ng lá»›n nhất cho cả 2 loại CTN 20 feet và 40 feet là 30,480 tấn (dao Ä‘á»™ng trong khoảng từ 20 tấn đến 30 tấn). Tá»· lệ các CTN có tải trá»ng thá»±c tế bằng tải trá»ng lá»›n nhất (30,480 tấn) không nhiá»u.
Qua công tác khảo sát, tÃnh toán cho thấy; khi xếp 2 CTN trên toa xe H, Ä‘á»™ xê dịch trá»ng tâm (ngang – dá»c) lá»›n nhất Ä‘á»u nhá» hÆ¡n mức cho phép: Äá»™ xê dịch ngang từ 51 mm tá»›i 61 mm (tối Ä‘a), nhá» hÆ¡n mức cho phép 100 mm; Ä‘á»™ xê dịch dá»c 942 mm (nhá» hÆ¡n mức cho phép 1/8 cá»± ly 2 giá chuyển hÆ°á»›ng là 1.257,5 mm). HÆ¡n nữa, do diện tÃch tiếp xúc các chân đế CTN vá»›i mặt sà n toa xe H rá»™ng nên dù không kê lót, chằng buá»™c… khi váºn chuyển trong Ä‘iá»u kiện bất lợi nhất vẫn đảm bảo an toà n chạy tà u, an toà n thÆ°Æ¡ng vụ HH…
ThỠnghiệm thà nh công
Äể đảm bảo tiến Ä‘á»™ phÆ°Æ¡ng án tổ chức váºn chuyển CTN bằng ÄS trên tuyến Yên Viên – Cái Lân; ngà y 30/5/2013, Công ty Váºn tải HHÄS đã có văn bản 575/CTH báo cáo ÄSVN vá» việc “Xây dá»±ng Ä‘á» cÆ°Æ¡ng thá» nghiệm váºn chuyển CTN trên toa xe H không gia cố, kê lót trên tuyến ÄS Yên Viên – Kép – Hạ Long và ngược lạiâ€. Ngà y 3/6/2013, ÄSVN đã đồng ý giao Công ty Váºn tải HHÄS triển khai thá»±c hiện Ä‘á» cÆ°Æ¡ng thá» nghiệm; đồng thá»i, ngà y 4/6/2013, ÄSVN có công Ä‘iện vá» việc “Tổ chức thá» nghiệm váºn chuyển CTN bằng toa xe H trên tuyến Yên Viên – Hạ Longâ€. Theo đó, ngà y 6/6/2013, ÄSVN tổ chức láºp 1 Ä‘oà n tà u hà ng thá» nghiệm váºn chuyển CTN trên toa xe H không gia cố, kê lót trên tuyến ÄS Yên Viên – Kép – Hạ Long.
Äể chuẩn bị cho việc chạy tà u hà ng thá» nghiệm; ngà y 5/6/2013, tại Ga Yên Viên (ga láºp Ä‘oà n tà u thá» nghiệm), Công ty Váºn tải HHÄS đã thuê cẩu xếp hà ng và o các CTN 20 feet, 40 feet. Kiểm tra tÄ©nh (Ä‘á»™ xê dịch, lệch tâm CTN; Ä‘á»™ lún lò xo toa xe, đánh dấu vị trà chân đế CTN…). 7 giá» ngà y 6/6/2013, Ä‘oà n tà u thá» nghiệm váºn chuyển CTN mang số hiệu R 651 (Yên Viên – Hạ Long) gồm 6 toa xe (3 toa xe hà ng xếp CTN nặng, 2 toa xe đệm, 1 toa xe trưởng tà u) xuất phát tại Ga Yên Viên.
Theo đúng Äá» cÆ°Æ¡ng thá» nghiệm; trên đầu máy kéo tà u (D14E-2013), 1 chuyên viên Ban ÄMTX lên chỉ đạo, giám sát ban lái tà u chấp hà nh Công lệnh tốc Ä‘á»™ - 2013, công Ä‘iện, cảnh báo… Tại các Ä‘iểm (km) quy định; lái tà u R 651 thá»±c hiện (xá» lý) hãm dừng tà u khẩn cấp (V= 0 km /giá»). Tại các ga có dừng tà u (Bắc Giang, Kép, Mạo Khê…), há»™i đồng thá» nghiệm Ä‘á»u tiến hà nh Ä‘o đạc, kiểm tra Ä‘á»™ ổn định (hoặc xê dịch) của các CTN HH xếp trên toa xe, trạng thái kỹ thuáºt toa xe… 14 giá» 30 phút, tà u R651 và o Ga Hạ Long an toà n. Sau khi tổ chức tổng kiểm tra trạng thái CTN HH, trạng thái kỹ thuáºt toa xe… đảm bảo an toà n; há»™i đồng thá» nghiệm tổ chức láºp tà u R652 (Hạ Long – Yên Viên) vá»›i thà nh phần, ná»™i dung thá» nghiệm, tốc độ… nhÆ° của Ä‘oà n tà u thá» nghiệm R 651 (Yên Viên – Hạ Long). 23 giá» 55 phút ngà y 6/6/2013 Ä‘oà n tà u thá» nghiệm (R652) vá» tá»›i Ga Yên Viên an toà n hà nh xa, thÆ°Æ¡ng vụ. Kiểm tra trạng thái CTN, trạng thái HH, trạng thái kỹ thuáºt toa xe xếp hà ng (CTN)… Ä‘á»u đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định.
TrÆ°á»›c đây, việc dùng toa xe H để thay thế toa xe Mcd váºn chuyển (chở) CTN nặng Ä‘á»u phải kê lót, gia cố, chằng buá»™c CTN… Việc nà y đã là m tăng chi phà váºn chuyển, kéo dà i thá»i gian Ä‘á»— Ä‘á»ng toa xe, tăng thá»i gian xếp dỡ HH, là m giảm năng lá»±c chạy tà u hà ng. Việc Công ty Váºn tải HHÄS tổ chức thá» nghiệm thà nh công váºn chuyển CTN có xếp hà ng trên toa xe H khổ ÄS 1.435 mm vá»›i hà nh trình 2 chiá»u (Yên Viên – Hạ Long và ngược lại) không cần kê lót, gia cố đã tháo gỡ được tình trạng thiếu toa xe Mcd chở CTN trên khổ Ä‘Æ°á»ng 1.435 mmm; đồng thá»i đáp ứng được nhu cầu váºn chuyển HH của đối tác, chủ hà ng; rút ngắn thá»i gian Ä‘á»— Ä‘á»ng toa xe góp phần tăng năng lá»±c chạy tà u hà ng… Äây có thể là giải pháp để xem xét, áp dụng trên các tuyến ÄS khi thiếu toa xe Mcd váºn chuyển CTN.
Nguồn: mt.gov.vn (03/07/2013)
|
|
Các tin khác
▪ Thông báo tạm ngừng đăng tin tức về shipping trên website Vietfracht từ ngày 01-09-2013
(01/09/2013)
▪ Tàu đóng mới 13,386-TEU Cosco England tham gia tuyến Á-Âu
(29/08/2013)
▪ Con đường logistics xanh Châu Á
(28/08/2013)
▪ Đầu tư cảng cạn: Vì sao chưa hiệu quả?
(26/08/2013)
▪ Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Công ước Lao động Hàng hải năm 2006
(23/08/2013)
▪ Các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU đến năm 2017
(22/08/2013)
▪ Tàu container Majestic Maersk ghé cảng Ningbo
(21/08/2013)
▪ Singapore quốc gia phát triển logistics thành công
(20/08/2013)
▪ Tháng 7/2013, cả nước xuất siêu 379 triệu USD
(19/08/2013)
▪ Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác các cảng biển thuộc Nhóm cảng biển số 5 và các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải
(08/08/2013)
▪ Về ứng dụng lý thuyết sắp hàng
(08/08/2013)
▪ Nhập siêu 180 triệu USD trong 7 tháng
(08/08/2013)
▪ Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của doanh nghiệp VTB Việt Nam
(01/08/2013)
▪ Với Nhật Bản, Việt Nam là đối tác quan trọng
(01/08/2013)
▪ Những nội dung liên quan đến rà soát, điều chỉnh quy hoạch Nhóm cảng biển số 4
(01/08/2013)
▪ Giá dầu thô tiếp tục tăng cao
(25/07/2013)
▪ Halifax được kết nôi với châu Á với tàu 7,506-TEU Berlin Express
(25/07/2013)
▪ TP.HCM: Đã có phương án “giải cứu” hai cảng quốc tế!
(25/07/2013)
▪ APL, ANL, Hanjin Shipping mở tuyến châu Á – Australia
(18/07/2013)
▪ Westwood triển khai tuyến vận chuyển container lạnh xuyên Thái Bình Dương
(18/07/2013)
▪ Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5
(18/07/2013)
▪ Tân Cảng Sài Gòn đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics
(18/07/2013)
▪ Báo động thuyền viên bỏ nghề
(11/07/2013)
▪ Cần đầu tư phát triển mạnh kinh tế cảng biển
(11/07/2013)
▪ Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phối hợp cùng các cơ quan chức năng ứng phó sự cố tràn dầu
(11/07/2013)
▪ Khánh Hòa xin tiếp nhận cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh
(09/07/2013)
▪ Sân bay Cam Ranh muốn có Ä‘Æ°á»ng băng thứ hai
(04/07/2013)
▪ Xã há»™i hóa nạo vét luồng hà ng hải
(04/07/2013)
▪ Mô hình lá»±a chá»n hoạt Ä‘á»™ng logistics cho thuê ngoà i tại doanh nghiệp
(04/07/2013)
▪ Bà n giao cẩu trục khổng lồ 100% “Made in Việt Nam†cho cảng Äà Nẵng
(03/07/2013)
▪ Logistics ngược - công cụ cạnh tranh hiệu quả
(03/07/2013)
▪ Vanguard Ä‘Æ°a các văn phòng Hà Ná»™i, Hải Phòng và o mạng lÆ°á»›i của mình
(01/07/2013)
▪ Còn 291km chồng lấn hà ng hải và đưá»ng thủy
(01/07/2013)
▪ ÄÆ°á»ng sắt cố gánh container cho Ä‘Æ°á»ng bá»™
(01/07/2013)
▪ Má»™t số dấu hiệu cải thiện trong hà ng hóa váºn chuyển hà ng không châu Ã
(01/07/2013)
▪ Hyundai Vinashin đóng má»›i tà u chở dầu trá»ng tải lá»›n
(28/06/2013)
▪ Bán vốn nhà nÆ°á»›c không dá»…
(28/06/2013)
▪ Quyết định thà nh láºp Công ty TNHH má»™t thà nh viên VAMC
(28/06/2013)
▪ Năm 2013: tà u hà ng rá»i đóng má»›i khó hoà n thà nh
(28/06/2013)
▪ APL nháºn tà u 14,000 TEU thứ hai
(26/06/2013)
▪ Xác định nguyên nhân vụ 4 thợ lặn tá» vong
(25/06/2013)
▪ Doanh nghiệp váºn tải biển liên minh để vượt khó
(24/06/2013)
▪ Giá dầu giảm trên thị trÆ°á»ng châu à phiên đầu tuần
(24/06/2013)
▪ Khói bụi Ä‘e dá»a váºn chuyển tại Eo Malacca
(24/06/2013)
▪ EU cam kết tà i trợ 965 triệu USD cho Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Nga chuyển già n khoan dầu từ Cuba sang Việt Nam
(20/06/2013)
▪ Lý thuyết sắp hà ng
(20/06/2013)
▪ Nicaragua xây kênh Ä‘Ã o vượt đại dÆ°Æ¡ng
(18/06/2013)
▪ Äại diện ChÃnh phủ nói gì vá» Vinashin, Vinalines
(18/06/2013)
▪ G8: Kinh tế toà n cầu đã qua giai Ä‘oạn tồi tệ nhất
(18/06/2013)
▪ Logistics: Khó từ A đến Z
(17/06/2013)
▪ Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu khảo sát khu vá»±c thà điểm chuyển tải quặng tại Vịnh Vân Phong
(14/06/2013)
▪ Cảng Hải Phòng: Sản lượng hà ng hóa thông qua đạt 42,1% kế hoạch năm
(13/06/2013)
▪ Các nÆ°á»›c Ä‘ang nổi sẽ kiểm soát 50% kinh tế thế giá»›i
(13/06/2013)
▪ Äá»™i tà u tăng cháºm giúp giá thuê tà u quặng sắt phục hồi cao nhất trong 1 tháng
(13/06/2013)
▪ Hai tà u nÆ°á»›c ngoà i neo Ä‘áºu trái phép tại vùng biển Quảng Ngãi
(13/06/2013)
▪ PIMCO: 60% kinh tế toà n cầu suy thoái trong 3-5 năm tá»›i
(12/06/2013)
▪ Drewry: Xuất khẩu than cứu vãn thị trÆ°á»ng hà ng khô rá»i
(11/06/2013)
▪ ÄÆ°a và o sá» dụng luồng hà ng hải Quy NhÆ¡n
(10/06/2013)
▪ Äầu tÆ° phát triển du lịch tà u biển Việt Nam
(10/06/2013)
▪ Không được Ä‘Æ°a tà u biển cÅ© vá» Hải Phòng phá dỡ
(10/06/2013)
▪ Logistics Việt Nam Ä‘ang phát triển trong môi trÆ°á»ng năng Ä‘á»™ng
(06/06/2013)
▪ Diá»…n Ä‘Ã n doanh nghiệp VN 2013: ChỠđợi những hà nh Ä‘á»™ng thá»±c tế
(06/06/2013)
▪ Duyệt đỠán xá» lý nợ xấu của các tổ chức tÃn dụng
(06/06/2013)
▪ Tà u chở 4.500 tấn quặng bất ngá» "chuồn" khá»i cảng VÅ©ng Ãng
(05/06/2013)
▪ Äồng loạt hiến kế 'giải cứu' kinh tế
(05/06/2013)
▪ Kinh tế Hà Ná»™i 5 tháng tăng trưởng 7,5%
(31/05/2013)
▪ Äà phục hồi tăng trưởng kinh tế thế giá»›i cháºm và yếu
(29/05/2013)
▪ Nợ xấu có thể “ngốn†50% GDP
(28/05/2013)
▪ ÄÆ°a và o khai thác cầu tà u 50.000 DWT
(28/05/2013)
▪ Vá» việc niêm phong hải quan đối vá»›i hà ng nháºp khẩu chuyển cảng
(27/05/2013)
▪ Quy trình giám sát hải quan bằng camera tại các ICD
(24/05/2013)
▪ Việt Nam - Campuchia: Trao đổi thÆ°Æ¡ng mại tăng
(24/05/2013)
▪ Tìm hiểu vá» doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam
(23/05/2013)
▪ Xuất khẩu của Singapore giảm nhẹ trong tháng TÆ°
(23/05/2013)
▪ Váºn tải biển Trung Quốc lá»— cả chục tá»· USD
(22/05/2013)
▪ Tạm giữ tà u chở 4.500 tấn quặng sắt ở cảng VÅ©ng Ãng
(22/05/2013)
▪ Hãy lÆ°u ý vá»›i váºn Ä‘Æ¡n Ä‘Ãch danh
(21/05/2013)
▪ APL tăng cÆ°á»›c trên tuyến Nam Mỹ
(21/05/2013)
▪ DHL đầu tÆ° 10 triệu Euro phát triển dịch vụ chuá»—i cung ứng tại Việt Nam
(21/05/2013)
▪ Cạnh tranh trong thị trÆ°á»ng váºn tải tà u định tuyến
(16/05/2013)
▪ 11 nÆ°á»›c tham gia diá»…n táºp hà ng hải chống cÆ°á»›p biển
(14/05/2013)
▪ Tái cấu trúc DNNN: Phải “mở Ä‘Æ°á»ng†cho thoái vốn
(14/05/2013)
▪ CIF-FOB và tá»± sá»± của cá»±u sinh viên ngoại thÆ°Æ¡ng
(14/05/2013)
▪ Nam Phi vẫn là thị trÆ°á»ng xuất khẩu lá»›n nhất của Việt Nam tại Châu Phi
(13/05/2013)
▪ Chây ỳ di dá»i nhà máy, Vinashin nháºn tối háºu thÆ°
(13/05/2013)
▪ Việt Nam - Malaysia sẽ ký thá»a thuáºn hợp tác vá» gạo
(13/05/2013)
▪ MOL Auto Logistics triển khai dịch vụ Ấn Äá»™ - Äông Nam Ã
(13/05/2013)
▪ Tà u container: mức phá dỡ cao ká»· lục
(10/05/2013)
▪ IMF hạ dá»± báo tăng trưởng của Việt Nam
(10/05/2013)
▪ Việt Nam vẫn được tiếp cáºn vốn vay Æ°u đãi của World Bank trong 3 năm tá»›i
(10/05/2013)
▪ Sá»a đổi Quy chuẩn vá» chống ô nhiá»…m tà u thuyá»n ná»™i địa
(10/05/2013)
▪ Äá»™ng lá»±c cải cách kinh tế
(09/05/2013)
▪ Italia: Tà u đâm đổ tháp Ä‘iá»u khiển, 3 ngÆ°á»i chết, nhiá»u ngÆ°á»i bị thÆ°Æ¡ng
(08/05/2013)
▪ Dá»±ng chuyện bị cÆ°á»›p tấn công tà u để ăn bá»›t hà ng
(07/05/2013)
▪ Trùm cÆ°á»›p biển 'gác kiếm' là m doanh nhân
(07/05/2013)
▪ Dimerco sẽ ra mắt tuyến dịch vụ má»›i LTL
(07/05/2013)
▪ Tà u chìm gần đảo Cô Tô, 26 thuyá»n viên thoát nạn
(07/05/2013)
▪ Thuyá»n viên tà u Sea Eagle tiếp tục kêu cứu
(07/05/2013)
▪ Cảng Sà i Gòn – Hiệp PhÆ°á»›c đón chuyến tà u đầu tiên
(06/05/2013)
▪ CSCL đặt đóng 5 tà u 18,000 TEU cho tuyến Ã-Âu
(03/05/2013)
▪ Sản lượng container tăng tại cảng Rotterdam
(03/05/2013)
▪ Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong năm nay
(25/04/2013)
▪ Bảo hiểm thân tà u chÆ°a thấy bình minh
(24/04/2013)
▪ Hải cảng xÆ°a nhất
(24/04/2013)
▪ Tổng công ty CNTT Phà Rừng bà n giao tà u chở hà ng rá»i 34.000 tấn
(22/04/2013)
▪ Danh mục các loại hà ng được xem là nguy hiểm khi váºn chuyển trên Ä‘Æ°á»ng thuá»· ná»™i địa
(18/04/2013)
▪ Vinashin, Vinalines và tà u cá của ngÆ° dân
(18/04/2013)
▪ Xác định lại tiêu chà thuế đối vá»›i doanh nghiệp nhá» và vừa
(18/04/2013)
▪ IMF hạ mức dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i 2013
(18/04/2013)
▪ Hiện chÆ°a chấp nháºn doanh nghiệp logistics 100% vốn nÆ°á»›c ngoà i
(18/04/2013)
▪ Khởi công cảng cá»a ngõ quốc tế Hải Phòng
(15/04/2013)
▪ Ban hà nh Quy chuẩn phÆ°Æ¡ng tiện thủy vá» xi măng lÆ°á»›i thép
(12/04/2013)
▪ Quan hệ thÆ°Æ¡ng mại Việt Nam – Na Uy tăng trưởng vượt báºc
(12/04/2013)
▪ TP.HCM: Chuyển đổi khu đất là m cảng thà nh đất công nghiệp
(12/04/2013)
▪ Kinh tế quý I: Äã có sá»± hồi phục nhÆ°ng cháºm
(09/04/2013)
▪ Na Uy và Nga chuẩn bị cho nhu cầu váºn chuyển hà ng hóa trên tuyến Bắc Cá»±c
(08/04/2013)
▪ Costamare nháºn tà u 8,827-TEU MSC Athens
(05/04/2013)
▪ Xá» lý nợ Vinashin, Vinalines: “Túm†từng đồng bạc cắc!
(04/04/2013)
▪ CÆ¡ há»™i cho ngà nh logistics Việt Nam
(01/04/2013)
▪ NOL đặt tên cho tà u má»›i 14,000 TEU, tà u container Singapore lá»›n nhất
(01/04/2013)
▪ Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: 7 thách thức và 5 cÆ¡ há»™i
(29/03/2013)
▪ Báo cáo Chủ tịch nÆ°á»›c, Thủ tÆ°á»›ng vá» tình hình thuyá»n viên Vinalines
(27/03/2013)
▪ Cảng nghìn tá»· hoang vắng
(25/03/2013)
▪ Giá xăng thế giá»›i giảm mạnh, doanh nghiệp lãi gần 1.000 đồng/lÃt
(25/03/2013)
▪ Tà u biển: Äến ve chai cÅ©ng lắc đầu
(25/03/2013)
▪ Tokyo – MOU áp dụng hệ thống kiểm tra tà u má»›i từ 01/01/2014
(20/03/2013)
▪ Vụ đắm tà u Concordia: Những sá»± tháºt Ä‘au lòng
(19/03/2013)
▪ Doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c và thách thức cải tổ
(18/03/2013)
▪ “Số pháºn†các thủy thủ Vinashinlines phụ thuá»™c và o việc bán tà u
(18/03/2013)
▪ Logistics Việt Nam: Thiếu quy hoạch đồng bá»™
(18/03/2013)
▪ Maersk: năm 2013 quy mô Ä‘á»™i tà u container tăng 11%
(15/03/2013)
▪ Việt Nam Ä‘ang ở vị thế tốt để phát triển thÆ°Æ¡ng mại
(14/03/2013)
▪ ChÆ°a thống nhất tiá»n Ä‘á»n bù, tà u không ngÆ°á»i lái nằm "chết" nhiá»u tháng
(14/03/2013)
▪ Mặt trái của toà n cầu hóa đối vá»›i kinh tế thế giá»›i
(13/03/2013)
▪ Thất nghiệp Mỹ xuống thấp nhất 4 năm trong tháng 2
(11/03/2013)
▪ Doanh nghiệp vừa và nhá» Hà n Quốc chuyển hÆ°á»›ng đầu tÆ° sang Việt Nam
(11/03/2013)
▪ MOL hạ thủy tà u chuyên chở quặng sắt má»›i
(08/03/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ “quá đátâ€: Không còn phÆ°Æ¡ng án nà o ngoà i phá dỡ
(07/03/2013)
▪ Năm 2013, Ä‘Æ°a hệ thống e-Manifest đến toà n bá»™ các Cục Hải quan có cảng biển
(07/03/2013)
▪ Vụ tà u bị bá» hoang ở Thanh Hóa: Bên thuê tà u phải có trách nhiệm
(07/03/2013)
▪ INMEX Vietnam 2013: CÆ¡ há»™i kết nối cho ngà nh hà ng hải Việt Nam và khu vá»±c
(06/03/2013)
▪ OOCL tăng cÆ°á»›c từ châu Âu đến châu à và tuyến Äông Nam à – Australia
(04/03/2013)
▪ Tà u container 16,000 TEU của CMA CGM có dịch vụ chở khách trên tuyến Ã-Âu
(04/03/2013)
▪ Trùm cÆ°á»›p biển Somali giải nghệ
(27/02/2013)
▪ Xe container chở 25 tấn hạt nhá»±a “bốc hÆ¡i†nhÆ° thế nà o?
(25/02/2013)
▪ Tà u ngà n tỉ sẽ bán sắt vụn?
(25/02/2013)
▪ Cần 18-22 tá»· USD phát triển cảng biển
(25/02/2013)
▪ HÆ°á»›ng dẫn ân hạn thuế GTGT, TNDN 2013
(21/02/2013)
▪ “Sẽ cho phá sản doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c không có triển vá»ngâ€
(19/02/2013)
▪ Rá»™n rà ng bến cảng đầu xuân
(19/02/2013)
▪ Chìm tà u ở Philippines khiến 15 ngÆ°á»i chết, mất tÃch
(18/02/2013)
▪ Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hÆ¡n 40 công ty
(06/02/2013)
▪ Cảng hà ng không Thá» Xuân đón chuyến bay đầu tiên
(05/02/2013)
▪ Lượng hà ng hóa qua cảng Cát Lái đạt kỉ lục
(04/02/2013)
▪ Giải pháp quản lý container
(31/01/2013)
▪ Luáºt má»›i cho váºn tải hà ng nguy hiểm
(30/01/2013)
▪ Các chuyên gia lo lắng vá» thách thức kinh tế
(28/01/2013)
▪ Cảng hà ng hóa lá»›n nhất thế giá»›i sắp Ä‘i và o hoạt Ä‘á»™ng
(28/01/2013)
▪ Khu cảng Colombo đón tà u container lá»›n nhất – chiếc MSC Luciana
(28/01/2013)
▪ Giá hà ng hóa sẽ tăng mạnh năm 2013
(28/01/2013)
▪ World Bank cảnh báo những rủi ro vá»›i kinh tế Việt Nam 2013
(24/01/2013)
▪ Khai báo thủ tục tà u biển qua “cổng thông tin Ä‘iện tá»â€:
Từ 3 ngà y xuống 30 phút
(24/01/2013)
▪ Eurozone có thể thoát khủng hoảng nợ cuối năm nay
(24/01/2013)
▪ Các hãng váºn tải biển đối mặt vá»›i tình hình cung mạnh - cầu yếu
(21/01/2013)
▪ Giá»›i đầu tÆ° Nga: Là o triển vá»ng nhất ở Äông Nam Ã
(21/01/2013)
▪ Từ 1/4 ngừng cấp phép cho tà u nÆ°á»›c ngoà i váºn chuyển ná»™i địa
(17/01/2013)
▪ TÆ°Æ¡ng lai của Philippines là trung tâm đóng tà u hùng mạnh
(17/01/2013)
▪ Việt Nam nằm trong nhóm trụ cá»™t tăng trưởng kinh tế thế giá»›i
(16/01/2013)
▪ LÆ°u thông container tại Singapore tăng 5,7% trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Shanghai giữ vững vị trà cảng số 1 trong năm 2012
(14/01/2013)
▪ Nhiá»u tà u Vinashinline bị cảng nÆ°á»›c ngoà i bắt giữ
(11/01/2013)
▪ Thị phần của các hãng tà u trong nÆ°á»›c liên tục giảm
(08/01/2013)
▪ Bảo Việt muốn tăng vốn tại Váºn tải biển Việt Nam
(07/01/2013)
▪ Dragonair triển khai dịch vụ Äà Nẵng
(07/01/2013)
▪ ThaÌi Lan mâÌt viÌ£ thÃªÌ xuâÌt khẩu gaÌ£o haÌ€ng đầu thÃªÌ giÆ¡Ìi
(07/01/2013)
▪ HÆ°á»›ng phát triển kho ngoại quan
(05/01/2013)
▪ Hà ng giao nháºn bên ngoà i lãnh thổ Việt Nam được miá»…n thuế GTGT
(04/01/2013)
▪ ChÃnh thức triển khai hải quan Ä‘iện tá» trên cả nÆ°á»›c
(03/01/2013)
▪ Tà u hải quân Ấn Äá»™ thăm Äà Nẵng
(02/01/2013)
▪ Äón những chuyến hà ng đầu năm má»›i
(02/01/2013)
|